Ping Là Gì? Cách Xem Ping Mạng Viettel, VNPT, FPT, Trang Web Trên Máy Tính Cực Dễ

Rate this post

Ping là một công cụ cho mạng máy tính sử dụng trên các mạng TCP/IP để kiểm tra xem có thể kết nối tới một máy chủ cụ thể nào đó hay không. Trong bài viết này Thủ Thuật PC sẽ hướng dẫn bạn cách xem Ping mạng Viettel, VNPT và một số mạng khác trên điện thoại và máy tính. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Ping là gì?

Ping là từ viết tắt bởi cụm từ tiếng anh Packet Internet Groper. Đây là một công cụ sử dụng cho mạng máy tính với các mạng TCP/IP. Mục đích sử dụng Ping là để kiểm tra tốc độ kết nối tới một máy chủ cụ thể nào đó. Ping còn ước lượng được khoảng thời gian trễ trọn vòng để gửi gói dữ liệu cũng như tỷ lệ các gói có thể bị mất giữa hai máy.

Nói cách khác, Ping là công cụ dùng để kiểm tra kết nối của hai hay nhiều thiết bị trên cùng một đường truyền. Nó kiểm tra kết nối từ máy trạm tới máy chủ mà nó kết nối bằng phương thức đo tổng thời gian gửi và trả về của gói dữ liệu chuẩn.

XEM THÊM >> Cách Cài Driver Khi Không Có Mạng – Cách Cài Driver Wifi Win 10 Nhanh Chóng

Cách xem Ping mạng Viettel, VNPT máy tính đơn giản nhất

Ping là một công cụ quan trọng để kiểm tra tốc độ kết nối mạng của bạn. Nó giúp bạn đánh giá hiệu suất của mạng và xác định các vấn đề liên quan đến kết nối. Dưới đây là cách kiểm tra Ping mạng Viettel, VNPT, FPT.

Sử dụng Command Prompt Commands (CMD) để Ping mạng là cách đơn giản nhất. Lệnh Ping được làm việc dựa theo giao thức ICMP để kiểm tra tình trạng kết nối giữa 2 host. Bạn có thể dùng lệnh Ping ở tất cả hệ điều hành phổ biến bao gồm cả macOS và Ubuntu. Các bước cụ thể bao gồm:

Bước 1: Bạn mở hộp lệnh Run (Phím tắt Windows + R), và nhập “CMD” và OK để mở ứng dụng CMD. Đối với macOS thì bạn có thể tìm với từ khoá “Terminal” tại Spotlight (Nhấn vào kích lúp ở phía trên bên phải)

Bước 2: Nhập nhà mạng hoặc trang Web mà bạn muốn kiểm tra tại giao diện CMD. Lệnh cần nhập theo cấu trúc: Ping + Địa chỉ IP hoặc tên trang Web cần kiểm tra.

cách xem Ping mạng Viettel
Sử dụng Command Prompt Commands (CMD) để Ping mạng là cách đơn giản nhất

Để kiểm tra Ping cả các nhà mạng bạn tham khảo chi tiết các lệnh dưới đây.

  • Kiểm tra Ping mạng FPT: Ping 210.245.31.130
  • Kiểm tra Ping mạng VNPT: Ping 203.162.4.190
  • Kiểm tra Ping mạng Viettel: Ping 203.113.131.1

Để kiểm tra Ping của 1 trang Web bất kỳ, sử dụng lệnh Ping + URL trang Web. Ví dụ:

  • Kiểm tra Ping trang Google: Ping google.com.vn
  • Kiểm tra Ping trang thuthuatpc: Ping thuthuatpc.vn

Test Ping mạng online

Test Ping là một công cụ để đo lường độ trễ của mạng online. Nó được sử dụng để kiểm tra tốc độ truyền tải của các gói tin giữa hai máy tính. Khi bạn nhấn nút “Ping”, máy tính sẽ gửi một gói tin tới một máy tính khác trên một mạng. Nếu máy tính đích nhận được gói tin và trả lời, thời gian để trả lời được đo lường bằng công cụ Test Ping. Độ trễ này càng thấp càng tốt, và nó có thể được sử dụng để đo lường tốc độ truyền tải của một mạng.

Test Ping cũng có thể được sử dụng để đánh giá sự ổn định của một mạng. Nếu một mạng có độ trễ thấp, nó có thể có sự ổn định cao. Tuy nhiên, nếu một mạng có độ trễ cao, nó có thể có sự ổn định thấp. Vì vậy, Test Ping có thể được sử dụng để đánh giá sự ổn định của một mạng.

Test Ping cũng có thể được sử dụng để đo lường sự ổn định của các dịch vụ trực tuyến. Nó có thể được sử dụng để đo lường tốc độ truyền tải của một dịch vụ trực tuyến, như một trang web hoặc một ứng dụng trực tuyến. Nếu tốc độ truyền tải thấp, dịch vụ trực tuyến có thể không được ổn định.

XEM THÊM >> 8+ Cách Khắc Phục Mạng yếu Đơn Giản Mà Hiệu Quả Ai Cũng Thực Hiện Được

Các  thông số cần biết sau khi Ping

  • Bytes=32: Mặc định của gói tập tin khi gửi là 32 bytes.
  • Time: Độ trễ hay còn gọi là thời gian chờ của gói tin.
  • TTL (viết tắt của Time to Live): Nếu đia chị đến là hệ điều hành Linux, Unix thì TTL lớn nhất là 64 trong khi Windows là 128. Mỗi khi gói tin qua 1 Router thì TTL sẽ được trừ đi 1. Và khi sử dụng lệnh Ping thì ta có thể biết được rằng Host đó đang sử dụng hệ điều hành nào.
  • Request timed out: Khi bạn nhận được thông báo này khi sử dụng Ping thì có 2 trường hợp xảy ra: Trang Web hoặc Mạng Internet đã bị ngắt kết nối. Hoặc bị các Firewall chặc các gói tin.

XEM THÊM >> Địa Chỉ Mạng, IP Là Gì? Cách Xem Địa Chỉ IP Trên Windows, Macos Và Linux Và Điện Thoại Nhanh Chóng

Cách giảm Ping hiệu quả nhất hiện nay

Cách giảm Ping hiệu quả là một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất trong thế giới của các trò chơi trực tuyến hiện nay. Ping là thời gian cần thiết cho một gói dữ liệu để đi từ một máy tính đến một máy tính khác. Nó cũng có thể được hiểu là thời gian cần thiết cho một gói tin để đi từ một máy chủ đến một máy khác. Để giảm Ping hiệu quả nhất hiện nay, bạn cần làm một số thứ như sau:

Đầu tiên, bạn cần phải kiểm tra các thiết bị mạng của mình. Điều này có thể bao gồm cảm biến phát hiện sóng Wi-Fi, modem, bộ phát Wifi, router, vv. Nếu bạn có bất kỳ thiết bị mạng nào không hoạt động tốt, bạn có thể phải thay thế nó để tăng tốc độ mạng.

cách xem Ping mạng Viettel
Giảm Ping để kết nối mạng nhanh hơn

Thứ hai, bạn cần kiểm tra kết nối mạng của mình. Bạn có thể sử dụng các công cụ để kiểm tra tốc độ mạng của mình. Thử sử dụng các công cụ như Speedtest.net để kiểm tra tốc độ mạng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ khác như Pingtest.net để kiểm tra Ping của bạn.

Tiếp theo, bạn cần phải đảm bảo rằng bạn đang sử dụng một dịch vụ mạng tốt. Bạn nên tìm hiểu về các dịch vụ mạng khác nhau và chọn một dịch vụ tốt nhất. Tại Việt Nam hiện nay có các dịch vụ mạng phổ biến nhất là Viettel, VNPT, FPT. Mỗi dịch vụ đều có thế mạnh riêng, đánh giá chung đều đáp ứng tương đối tốt nhu cầu của người sử dụng.

Kết luận: Trên đây là chia sẻ của Thủ Thuật PC về cách xem Ping mạng Viettel, VNPT, FPT và trang web theo nhu cầu của người sử dụng. Thông thường chỉ những người làm công việc chuyên môn về kỹ thuật máy tính, internet mới hay kiểm tra Ping. Với cách kiểm tra rất đơn giản như bài viết đã hướng dẫn thì bạn hoàn toàn có thể chủ động tự kiểm tra nhé.

Các từ khóa tìm kiếm liên quan

  • Test Ping mạng online
  • Cách kiểm tra Ping mạng trên điện thoại
  • Ping mạng Viettel
  • Cách kiểm tra Ping mạng trên máy tính
  • Cách kiểm tra Ping trên điện thoại
  • Kiểm tra Ping mạng Viettel
  • Ping mạng VNPT
  • Cách Ping mạng liên tục

Giới thiệu Đức Minh 431 bài viết
Mình là Đức Minh, admin của thuthuatpc.vn. Là một người yêu công nghệ, yêu viết lách. Mong rằng đến với thuthuatpc bạn có thể có cho mình những thông tin hữu ích, những kiến thức về Công nghệ, thủ thuật, máy tính, word, excel...