[BẠN CÓ BIẾT] Cách Thay Đổi Vị Trí Định Vị Trên iPhone, Android Đơn Giản Nhất

Rate this post

Vị trí định vị trên iPhone giúp bạn cũng như người khác biết nơi mà iPhone đang được sử dụng. Điều này rất tiện ích cho bạn đặc biệt là trong trường hợp cần sử dụng dịch vụ Google, định vị tìm thiết bị khi bị rơi bị mất. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp bạn lại cần thay đổi vị trí định vị trên iPhone. Vậy phải làm như thế nào? Cùng tìm hiểu một số phương pháp Thủ Thuật PC chia sẻ sau đây nhé.

Hướng dẫn thay đổi vị trí định vị trên iPhone

Một số thông tin về vị trí định vị trên iPhone

Vị trí định vị trên iPhone chính là địa chỉ mà thiết bị iPhone của bạn đang được sử dụng. Vị trí này được xác định bằng hệ thống định vị toàn cầu GPS. Nó được thể hiện trên ứng dụng Google Maps.

Maps sẽ ước đoán vị trí của bạn từ GPS, dự đoán chênh lệch trong phạm vị khoảng 20 mét. Ngoài ra nó sẽ dò vị trí dựa vòa vị trí của các mạng Wi-Fi lân cận bạn đã sử dụng. Và dựa vào trạm phát sóng, kết nối của bạn với dữ liệu di động trạm phát sóng có thể cung cấp vị trí có độ chính xác lên đến vài nghìn mét.

XEM THÊM >> Garena Không Thể Tải Những File Cần Thiết – Cách Đơn Giản Nhất Sửa Lỗi Về Garena

Một số nguyên nhân cần thay đổi vị trí trên iPhone

Thông thường, chúng ta cần sử dụng vị trí chính xác để phục vụ cho việc định vị iPhone của bạn đang nằm ở địa chỉ nào. Tuy nhiên trong một số trường hợp bạn cần thay đổi vị trí, ví dụ như:

  • Thay đổi vị trí để phục vụ cho các trò game, ví dụ như trò Pokemon Go…
  • Thay đổi vị trí để khám phá tùy chọn ở các khu vực khác, ví dụ như vị trí trên các ứng dụng hẹn hò Tinder, Badoo…
  • Thay đổi vị trí để check in sống ảo tại các địa điểm nổi tiếng.
  • Thay đổi vị trí để người khác không biết về vị trí hiện tại của bạn.

Cài đặt Dịch vụ định vị – Bật dịch vụ vị trí trên iPhone

Thay đổi vị trí định vị trên iPhone có thể làm cho bạn cảm thấy an toàn hơn khi sử dụng điện thoại của mình. Để thực hiện thay đổi vị trí định vị trên iPhone của bạn, trước hết bạn cần đảm bảo đã Bật “Dịch vụ định vị” và cài đặt một số mục trong đó. Dưới đây là các bước bạn cần thao tác kiểm tra.

Bước 1: Mở Cài đặt trên iPhone của bạn.

Bước 2: Chọn mục Quyền riêng tư & Bảo mật

thay đổi vị trí định vị trên iPhone
Chọn mục Quyền riêng tư & Bảo mật

Bước 3: Chọn Dịch vụ định vị. Bật hoặc tắt dịch vụ định vị.

Chọn Dịch vụ định vị. Bật hoặc tắt dịch vụ định vị.

Bước 4: Chọn Cảnh báo vị trí để thiết lập Bản đồ trong cảnh báo vị trí. 

Chọn Cảnh báo vị trí để thiết lập Bản đồ trong cảnh báo vị trí.

Bước 5: Chọn “Chia sẻ vị trí của tôi” để Bật/Tắt chế độ “Tìm iPhone”. Ngoài ra còn chia sẻ vị vị trí của mình với các thiết bị khác Bằng cách on/off mục “Chia sẻ vị trí của tôi”. Sử dụng các chức năng này có thể giúp bạn dễ dàng tìm lại vị trí iPhone của bạn khi bị quên hoặc mất.

Chọn “Chia sẻ vị trí của tôi” để Bật/Tắt chế độ “Tìm iPhone”

Cách thay đổi vị trí định vị trên iPhone đơn giản nhất

Sử dụng phần mềm 3uTools Virtual Location

Phần mềm 3uTools Virtual Location cung cấp các chức năng như thay đổi vị trí, sao lưu dữ liệu, chuyển đổi video, quản lý dữ liệu… Sử dụng phần mềm này để thay đổi định vị trên iPhone cực kỳ đơn giản chỉ với vài thao tác sau:

Bước 1: Tải phần mềm về cài đặt trên máy tính. Sau đó kết nối iPhone của bạn với máy tính bằng cáp USB. Sau khi kết nối, chọn Toolbox -> Virtual Location.

Chọn Toolbox -> Virtual Location

Bước 2: Nhập kinh độ, vĩ độ của địa chỉ mà bạn muốn đặt làm vị trí định vị.

Nhập kinh độ, vĩ độ của địa chỉ mà bạn muốn đặt làm vị trí mới

Bước 3: Chọn “Modify virtual location” để thiết lập vị trí.

Chọn “Modify virtual location” để thiết lập vị trí

Với phương pháp này, khi cần quay lại vị trí thực bạn chọn “Restore true location” và khởi động lại thiết bị nhé.

Sử dụng phần mềm Tenorshare iAnygo

Phần mềm Tenorshare iAnygo cho phép bạn thay đổi và cài đặt vị trí ảo trên iPhone của mình. Chỉ với vài cú nhập chuột bạn đã có thể thay đổi vị trí trên iPhone thành công. Các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Tải và cài đặt phần mềm trên máy tính. Mở phần mềm, chọn “Change Location” là chế độ mặc định.

chọn “Change Location” là chế độ mặc định

Bước 2: Kết nối iPhone với máy tính bằng dây cáp USB. Mở khóa thiết bị, nhấn nút Enter để bắt đầu thiết lập. Chọn mục “Trust” trên iPhone.

Chọn mục “Trust” trên iPhone

Bước 3: Nhập tọa độ GPS bạn cần ở ô tìm kiếm. Nhấn vào “Start” để sửa sau khi vị trí được chọn. Vậy là đã hoàn tất việc thiết lập một vị trí mới trên iPhone.

Nhập tọa độ GPS bạn cần ở ô tìm kiếm

Bật vị trí định vị – Thay đổi vị trí định vị trên Android

Thay đổi vị trí định vị trên Android là một tính năng hữu ích và cần thiết đối với những người sử dụng thiết bị Android. Tính năng này cho phép bạn định vị và xác định vị trí của bạn trên bản đồ. Tính năng này cũng cung cấp thông tin về địa lý và địa chỉ của bạn, giúp bạn tìm được những địa điểm quan trọng nhất trong khu vực của bạn.

Vị trí định vị trên Android có thể được thay đổi bằng cách truy cập vào cài đặt của thiết bị. Bạn có thể truy cập vào cài đặt bằng cách vào màn hình chính của thiết bị và tìm đến cài đặt. Sau đó, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn vị trí. Bạn có thể chọn tùy chọn này để bật hoặc tắt vị trí định vị.

Khi bạn bật vị trí định vị, thiết bị sẽ tự động định vị và cung cấp thông tin về vị trí của bạn. Bạn cũng có thể chọn tùy chọn “định vị một lần” để định vị và cung cấp thông tin về vị trí của bạn một lần duy nhất.

Thay đổi vị trí định vị trên Android là một tính năng hữu ích và cần thiết. Tính năng này giúp bạn định vị và xác định vị trí của bạn trên bản đồ.

XEM THÊM >> Cách Check Ngày Kích Hoạt iPhone Nhanh Chóng, Chính Xác Chỉ Trong Vài Phút

3+ Cách định vị iPhone người khác mà họ không biết

Có nhiều cách để định vị iPhone của người khác mà họ không biết. Đầu tiên, bạn có thể sử dụng các ứng dụng định vị iPhone để tìm kiếm vị trí của người khác. Những ứng dụng này có thể được sử dụng ngay bây giờ trên các thiết bị iOS, Android và Windows Phone. Những ứng dụng này sẽ cho phép bạn xác định vị trí của người khác trong thời gian thực bằng cách sử dụng các dữ liệu GPS của họ.

Thứ hai, bạn có thể sử dụng tính năng định vị của iCloud để tìm kiếm vị trí của người khác. Tính năng này có thể được sử dụng trên các thiết bị iOS và Mac. Bạn có thể đăng nhập vào tài khoản iCloud của bạn và xem vị trí của người khác trong thời gian thực.

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng các dịch vụ định vị độc lập để tìm kiếm vị trí của người khác. Những dịch vụ này cung cấp cho bạn các công cụ để theo dõi vị trí của người khác trong thời gian thực. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các dữ liệu GPS của người khác.

Vậy là bạn đã biết cách định vị iPhone của người khác mà họ không biết. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng định vị iPhone, tính năng định vị của iCloud.

XEM THÊM >> Cách Tạo iCloud Trên Máy Tính, Điện Thoại Cực Đơn Giản

Không xem được vị trí quan trọng trên iPhone

Không xem được vị trí quan trọng trên iPhone là một vấn đề phổ biến mà người dùng gặp phải. Điều này có thể gây ra nhiều bất tiện cho người dùng, bởi vì không thể xem được vị trí của một địa điểm quan trọng trên bản đồ. Nguyên nhân gây ra vấn đề này có thể là do các lỗi phần mềm, hoặc do các thiết bị khác nhau sử dụng các phiên bản khác nhau của hệ điều hành iOS.

thay đổi vị trí định vị trên iPhone
Chấm xanh trên Google Maps thể hiện vị trí hiện tại của bạn

Để khắc phục vấn đề này, người dùng cần phải thực hiện một số bước cụ thể. Đầu tiên, họ cần phải kiểm tra xem phiên bản hệ điều hành iOS của họ đã được cập nhật chưa. Nếu chưa, họ cần phải cập nhật phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS. Sau đó, họ có thể thử xóa ứng dụng bản đồ và cài đặt lại nó. Nếu vấn đề vẫn còn tồn tại, họ có thể thử tắt và bật lại thiết bị của họ. Nếu vẫn không thể xem được vị trí quan trọng, người dùng có thể thử xóa tất cả các ứng dụng khác trên thiết bị của họ và thử lại.

Cuối cùng, nếu vấn đề vẫn còn tồn tại, người dùng có thể thử liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ của Apple để được hỗ trợ.

Kết luận: Trên đây là những thông tin về cách thay đổi vị trí định vị trên iPhone, trên Android. Trong nhiều trường hợp bạn cần sử dụng đến chức năng này. Hi vọng các phương pháp trong bài viết sẽ giúp bạn ứng dụng thành công. Cùng theo dõi Thủ thuật PC để biết thêm nhiều thông tin thú vị khác nhé!

Các từ khóa tìm kiếm liên quan

  • Cách thay đổi vị trí trên điện thoại
  • Cài đặt vị trí trên iPhone
  • Cách tạo vị trí giả trên iPhone
  • Cách định vị iPhone của chồng
  • iPhone định vị sai vị trí
  • Không xem được vị trí quan trọng trên iPhone
  • Thay đổi vị trí định vị trên Android
  • Cách tắt biểu tượng định vị trên iPhone

 

Giới thiệu Đức Minh 431 bài viết
Mình là Đức Minh, admin của thuthuatpc.vn. Là một người yêu công nghệ, yêu viết lách. Mong rằng đến với thuthuatpc bạn có thể có cho mình những thông tin hữu ích, những kiến thức về Công nghệ, thủ thuật, máy tính, word, excel...