[MẸO] Cách Chặn Tag Trên Facebook. Cách Chặn Tag Trong Comment Đơn Giản Nhất

Rate this post

Facebook là một trong những công cụ truyền thông phổ biến nhất hiện nay. Nó đã trở thành một phương thức quan trọng để giúp bạn kết nối với bạn bè, gia đình và cộng đồng của bạn. Tuy nhiên, nó cũng có một số hạn chế, đặc biệt là việc bạn bè của bạn có thể tag bạn trong những bài đăng không phù hợp. Để tránh điều này, bạn có thể sử dụng một số cách để chặn tag trên Facebook. Bạn hãy tham khảo ngay trong bài viết sau của Thủ Thuật PC nhé.

Cách chặn tag trên Facebook. Cách chặn người khác đăng lên trang cá nhân Facebook của bạn

Cách chặn người khác đăng lên trang cá nhân Facebook của bạn

Chặn người khác đăng lên trang cá nhân trên Facebook là cách để bạn tránh bị làm phiền bởi những bài viết không phù hợp với tiêu chí của bạn. Là cách để tránh hiển thị những thông tin bạn không mong muốn trên bảng tin của mình. Dưới đây là cách để chặn người khác đăng lên trên Facebook của bạn:
Bước 1: Tích chọn Menu trên tài khoản Facebook của bạn (hình tròn hiển thị ba dấu gạch ngang ở góc dưới bên phải).

Bước 2: Chọn mục Cài đặt tại phần Cài đặt & quyền riêng tư.

chặn tag trên Facebook
Chọn mục Cài đặt tại phần Cài đặt & quyền riêng tư

Bước 3: Cuộn xuống phần Đối tượng và chế độ hiển thị, chọn Trang cá nhân và gắn thẻ.

chặn tag trên Facebook
Chọn Trang cá nhân và gắn thẻ

Bước 4: Nhấn vào Ai có thể đăng lên trang cá nhân của bạn? Chọn Chỉ mình tôi.

chặn tag trên Facebook
Ai có thể đăng lên trang cá nhân của bạn? Chọn Chỉ mình tôi

Vậy là với vài bước đơn giản như trên bạn đã chặn thành công người khác đăng bài lên trang cá nhân của bạn. Với cách này bạn có thể hoàn toàn yên tâm kiểm soát được thông tin đăng tải trên Facebook của mình.

XEM THÊM >> Cách Tạo Câu Hỏi Và Trả Lời Câu Hỏi Trên Story Facebook Đơn Giản Nhất

Cách chặn tag trên Facebook

Ngoài cách hạn chế thông tin không trong tầm kiểm soát của bạn hiển thị trên trang cá nhân như trên ra, bạn cũng có thể chặn bất kỳ ai khác từ việc kiểm soát bài tag bạn trong bài đăng của họ. Cách chặn tag trên Facebook thao tác như sau:

Bước 1: Tích chọn Menu trên tài khoản Facebook của bạn (hình tròn hiển thị ba dấu gạch ngang ở góc dưới bên phải).

Bước 2: Chọn mục Cài đặt tại phần Cài đặt & quyền riêng tư.

chặn tag trên Facebook
Chọn mục Cài đặt tại phần Cài đặt & quyền riêng tư

Bước 3: Cuộn xuống phần Đối tượng và chế độ hiển thị, chọn Trang cá nhân và gắn thẻ.

chặn tag trên Facebook
Chọn Trang cá nhân và gắn thẻ

Bước 4: Tại mục Xem lại, tích On ở phần “Xem lại thẻ mọi người thêm vào bài viết của bạn trước khi thẻ xuất hiện trên Facebook”. Tương tự tích On tại mục “Xem lại bài viết có gắn thẻ bạn trước khi bài viết xuất hiện trên trang cá nhân của bạn”.

chặn tag trên Facebook
Cách thao tác để hạn chế việc bị tag trên Facebook

Với hai lựa chọn như trên, bạn có thẻ chủ động kiểm soát nội dung được tag trước khi bài viết đó xuất hiện trên trang cá nhân của bạn. Với các bài viết đã bị tag, bạn cũng có thể lựa chọn cách gỡ thẻ để đảm bảo bài viết đó không liên quan đến bạn nữa. Cách thao tác như sau: Tìm tin mà bạn muốn gỡ gắn thẻ > Nhấn vào dấu ba chấm > Chọn Gỡ thẻ > Xác nhận OK để hoàn tất gỡ.

XEM THÊM >> Mlem Mlem Là Gì Trên Facebook? Ý Nghĩa Thú Vị Đằng Sau Hot Trend

Bị người lạ tag tên trên Facebook. Cách chặn tag trong comment trên Facebook

Bị người lạ tag tên trên Facebook

Đối với những người sử dụng mạng xã hội Facebook, việc bị tag tên trên Facebook là một vấn đề khá phổ biến. Khi bị tag tên, bạn sẽ nhận được một thông báo trên Facebook, cho phép bạn biết rõ người đã tag tên bạn là ai và bạn cũng sẽ thấy tên của bạn được liên kết trên hình ảnh, bài viết hoặc một trang mạng xã hội khác.

Khi bị tag tên trên Facebook, bạn có thể làm nhiều điều. Trước hết, bạn có thể bỏ qua thông báo và không làm gì cả. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thực sự kiểm soát nội dung của bạn trên mạng xã hội, bạn có thể chỉnh sửa hoặc xóa bỏ bất kỳ tag tên nào mà bạn không muốn thấy trên tài khoản của mình. Cách bỏ tag bạn tham khảo ở hướng dẫn trên.

XEM THÊM >> Cách bật kiếm tiền trên Facebook nhanh chóng, chính xác nhất

Cách chặn tag trong comment trên Facebook

Ngoài việc bị tag vào các bài viết thì bạn còn có thể bị tag trong comment. Ví dụ bạn bè gặp một bài viết hay sẽ tag bạn vào cùng đọc. Hoặc có những comment spam cũng có thể nhắc đến bạn. Điều này có thể sẽ gây phiền đến bạn.

chặn tag trên Facebook
Facebook là nơi bạn có thể kết nối bốn phương

Tuy nhiên hiện nay Facebook chưa hỗ trợ tính năng chặn tag trong comment. Vì Facebook vẫn hướng tới là trang mạng xã hội cộng đồng. Nên nó mở tính năng tag trong comment để mọi người có thể giao tiếp, trao đổi với nhau trong các bài viết. Ngay cả khi bạn không phải là bạn bè, họ vẫn có thể tag bạn vào comment. Trong trường hợp bị spam bạn có thể chọn cách chặn người đó để họ không thể tìm thấy bạn là giải pháp hữu hiệu nhất.

Kết luận: Facebook là nơi bạn có thể giao lưu, kết nối với bạn bè trên toàn quốc. Tuy nhiên nó cũng sẽ có nhiều điểm bất tiện trong việc chia sẻ thông tin. Nên bạn có thể tham khảo cách chặn tag như Thủ Thuật PC đã chia sẻ trong bài viết này để kiểm soát thông tin trên trang cá nhân của mình tốt nhất nhé. Chúc các bạn có trải nghiệm sử dụng Facebook vui vẻ nhất!

Các từ khóa tìm kiếm liên quan

  • Cách chặn tag trên trong comment
  • Cách chặn gắn thẻ trên Facebook bằng điện thoại Android
  • Cách chặn tag Facebook trên điện thoại
  • Cách chặn gắn thẻ trên Facebook bằng máy tính
  • Cách chặn gắn thẻ trên Facebook bằng điện thoại iPhone
  • Cách chặn gắn thẻ trên Facebook bằng điện thoại Samsung
  • Tắt tag all Facebook
  • Cách chặn gắn thẻ trên Facebook bằng điện thoại Oppo

Giới thiệu Đức Minh 431 bài viết
Mình là Đức Minh, admin của thuthuatpc.vn. Là một người yêu công nghệ, yêu viết lách. Mong rằng đến với thuthuatpc bạn có thể có cho mình những thông tin hữu ích, những kiến thức về Công nghệ, thủ thuật, máy tính, word, excel...