10+Thiết Kế Sử Dụng Bảng Phối Màu Đẹp – Màu Pastel, Xu Hướng Thời Trang

bảng phối màu đẹp
5/5 - (5 bình chọn)

Trong những năm hiện nay, xu hướng sử dụng bảng phối màu Pastel không chỉ còn giới hạn trong khuổn khổ những thiết kế kiến trúc. Từ những thiết kế trang phục, quần áo đến những poster, ảnh chụp đều đang có xu hướng áp dụng bảng màu Pastel nhiều hơn, đa dạng hơn. Dưới đây, thuthuatpc.vn cùng các bạn khám phá về màu Pastel và những bảng phối màu đẹp về tone màu này nhé!

Xem thêm >> Cách Tải Video Trên Pinterest Về Điện Thoại, Máy Tính Miễn Phí, 4K

10+Thiết Kế Sử Dụng Bảng Phối Màu Đẹp

Màu Pastel

Màu Pastel còn có tên gọi khác là “Muted Color”. Là hệ màu pha giữa gam màu nóng chủ đạo với một chút tone màu phấn tạo nên những tông màu nhạt và dịu nhẹ. Với cường độ màu có phần nhẹ nhàng hơn so với bảng màu gốc, màu Pastel đem lại cho chúng ta cảm giác dễ chịu, thanh khiết, tinh tế, “ ngọt ngào” theo cách riêng. Với phong cách thiết kế hiện nay, Pastel không chỉ dừng lại ở cảm giác dịu dàng, ấm êm mà nó đem lại, Pastel được các nhà thiết kế phôid hợp một cách hài hoà tạo nên những thiết kế mang phong cách hiện đại, tối giản rất đang được ưa chuộng trong một, hai năm trở lại đây.

bảng phối màu đẹp
Một số tone màu Pastel

Vậy nên, với bất kỳ mã màu nào chúng ta đều có thể tạo ra màu Pastel riêng cho mã màu đó. Màu Pastel đã và đang được sử dụng và làm mới liên tục trong hầu hết các lĩnh vực thời trang, thiết kế đến kiến trúc.

bảng phối màu đẹp
Background Instagram sử dụng phối màu Pastel

Bảng màu Pastel

Màu Pastel được chia làm 2 bảng màu. Bảng màu dịu mát (lạnh) và bàng màu ấm áp (nóng).

  • Bảng phối màu Pastel dịu mát

Tím Pastel (tím lavender),  xanh lá Pastel (xanh mint), Pastel xanh dương (xanh da trời), xanh Pastel (xanh nước biển), hồng Pastel (hồng phấn), màu xanh baby,…

bảng phối màu đẹp
Bảng màu Pastel Blue

 

  • Bảng phối màu Pastel ấm áp

Màu san hô ( pha giữa màu hồng và màu cam), màu vàng sáng, màu xanh bơ ( màu xanh của quả bơ), màu hoa cà, màu đào…

bảng phối màu đẹp
Bảng màu Pastel Red

Nguyên tắc phối màu Pastel trong thiết kế thời trang

1.Chọn màu Pastel phù hợp với tông da

Khi chọn son môi, các bạn thường chọn màu son phù hợp với làn da của mình thì khi chọn màu sắc quần áo, các bạn cũng phải chọn quần áo phù hợp với tone da của mình. Không chỉ áp dụng với màu Pastel, với tất cả loại màu sắc khác, khi lựa chọn cúng ta cùng đều phải chú ý đến sự hoà hợp màu quần áo với màu da.

Để biết được màu tone da, quan sát các tĩnh mạch trên cánh tay của mình. Nếu các tĩnh mạch trên tay có màu xanh lục, da của bạn sẽ phù hợp với tông màu nóng (cam, đỏ và vàng). Nếu tĩnh mạch có màu xanh dương, thì sử dụng gam màu lạnh (xanh lá, xanh dương và tím) sẽ phù hợp hơn.

Ngoài ra, bàng phối màu Pastel cũng chia làm 2 loại chính là Pastel “mềm” và Pastel “cứng”. Với màu Pastel cứng, thể hiện cho sự mạnh mẽ, uy quyền, cá tính và rực rỡ, Màu Pastel mềm lại thể hiện cho sự nhẹ hàng, tinh tế, và thanh lịch.

Với các bạn cá tính có nước da trắng thì màu Pastel “ mềm” sẽ làm mất đi máu lửa bạn muốn thể hiện, hãy sử dụng Pastel “cứng”  để thoả sức bộ lộ cá tính, phong cách của bản thân. Với Pastel “cứng”, chúng ta có màu nổi bật như xanh hồ trăn, đỏ san hô.

Với các bạn yêu thích sự nhẹ nhàng, lịch thiệp và đơn điệu thì hãy thử những màu Pastel mềm như xanh bơ, tím hoa cà,..

Thực ra, theo mình, chọn màu sắc trang phục thì không cần quan tâm đến màu da đâu. Thời trang là để thể hiện phong cách, cá tính của người mặc. Nếu giới hạn màu sắc trang phục trước màu da thì thời trang sẽ bị trói buộc. Hãy mặc theo mong muốn bạn muốn thể hiện.

bảng phối màu đẹp

2. Form dáng

Nhìn một người có đang mặc trang phục phù hợp hay không, sau màu sắc thì lựa chọn form dáng chính là yếu tố thứ hai cần được lưu ý.

Chúng ta sẽ ưu tiên lựa chọn những trang phục kết hợp với form dáng làm chúng ta “ nhỉnh” hơn, gần hơn với tỷ lệ chuẩn mong muốn. Màu Pastel tạo cảm giác dễ chịu và nhẹ nhàng, vậy nên, không nên chọn trang phục bó sát, tạo cảm giác chật chội, bức bối. Nên chọn những bộ có form dàng vừa vặn hoặc slim-fit.

Một chiếc quần skinny jeans màu Pastel có thể là thảm hoạ nhưng nếu thay bằng quần chinos có form dáng thoải mái hay quần tây, có lẽ bạn sẽ trở thành một gentleman lịch thiệp hoặc anh trai nhà bên đầy hơi thở tuổi trẻ.

bảng phối màu đẹp
Lựa chọn quần áo phù hợp dáng

3. Phối màu Pastel liền kề

Một trong những nguyên tắc phối quần áo màu Pastel đó là sử dụng những tone màu liền kề. Với 3 tone màu đó, hãy lấy một gam màu làm chủ đạo và 2 màu còn lại màu màu nền phụ. Không nên phối những gam màu đậm trong cùng một tông Pastel bởi gam màu đậm sẽ làm bộ quần áo trông “ tối”, “chìm nghỉm”.

Kết hợp các màu Pastel với nhau

Nếu chán với cách phối màu Pastel liên kề nhau, các bạn có thể thử sang cách phối các màu Pastel với nhau, sự hài hoả nhưng không hề nhàm chán. Nếu tinh tế trong cách phối đồ, các bạn sẽ dễ dàng phá cách và nổi bật trong đám đông.

Một bộ trang phục được điểm xuyến một vài phụ kiện bling bling đi kèm là đã có ngay set đồ cuốn hút, thời thượng với màu Pastel là tone chủ đạo.

bảng phối màu đẹp
Phối màu Pastel liền kề

Đừng bỏ lỡ>> [Share] 10+ Tải Link – Công Thức Màu Lightroom Tone Hot Nhất Hiện Nay

4. Phối các màu Pastel với màu trung tính

Một cách phối đồ đơn giản nhưng hiện đại không kém với các bảng màu Pastel đó là kết hợp với màu trung tính: trắng, đen. Đây cũng là cahs phối đồ cơ bản nhất, tạo cho chúng ta cảm giác đơn giản, tinh khiết, nhã nhặn nhưng cũng rất hiện đại

Nếu cảm thấy quá đơn điệu, hãy thêm một vài phụ kiện đi kèm..

bảng phối màu đẹp
Phối màu Pastel với màu trắng/ đen

5. Mix cùng đồ họa tiết

Với những cô nàng bánh bèo, xinh đẹp, những trang phục đơn giản, basic không thể thoả mãn được sự cầu kỳ và nổi bật của họ. Nhưng họ vẫn muốn tạo cảm giác là một cô gái nhã nhặn, hiện đại nhưng cũng rực rỡ như một bông hoa vậy. Thì hãy thử các trang phục được cách điệu, mix hoạ tiết Pastel. Những trang phục này thường cầu kỳ và hoa lệ, nên hạn chế phụ kiện đi kèm, một đôi giày trắng thôi cũng khiến tỷ lệ người qua đường quay đầu rất cao.

bảng phối màu đẹp
Trang phục Pastel có hoạ tiết

6. Sự tối giản cần thiết khi diện gam màu Pastel

Cảm giác màu Pastel đem lại đó chính là sự đơn giản, nhã nhặn và tinh khiết. Vậy nên, sự tối giản là một trong những nguyên tắc không thể thiếu trong việc lựa chọn màu sắc trang phục Pastel. Không nên thấy đẹp mà mặc hết nên người, các bạn nên có cái nhìn tổng thể và hãy suy nghĩ lựa chọn phụ kiện đi kèm. Thiếu phụ kiện có thể khiến chúng ta nhìn quá đơn điệu, nhưng nhiều quá lại trở nên lộn xộn. Phối hợp một cách tinh tế các tone màu chúng ta có thể tạo ra một thiết kế với bảng phối màu đẹp.

bảng phối màu đẹp
Lựa chọn màu sắc phù hợp

10+ thiết kế sử dụng bảng phối màu đẹp

bảng phối màu đẹp bảng phối màu đẹp bảng phối màu đẹp bảng phối màu đẹp bảng phối màu đẹp bảng phối màu đẹp bảng phối màu đẹp bảng phối màu đẹp bảng phối màu đẹp bảng phối màu đẹp bảng phối màu đẹp

Xem thêm >> 6+ App Xoá Người ( Xoá Vật Thể Thừa) Trong Ảnh Tốt Nhất, Miễn Phí 2022

Tạm kết

Qua những thông tin trên, mong là thuthuatpc.vn đã truyền tải được đến các với các bạn những kiến thức cơ bản nhất về màu Pastel. Cùng với những thiết kế sử dụng bảng phối màu đẹp Pastel,  các bạn có lẽ đa có thể thêm những lựa chọn cho bảng màu trong thiết kế của bản thân.

Hy vọng bài viết hữu ích với các bạn!

Các từ khoá tìm kiếm liên quan

  • Các cặp màu đẹp
  • Phối màu trong thiết kế
  • Nguyên tắc phối màu quần áo
  • Bảng phối màu Pastel
  • Bảng phối màu cơ bản

Giới thiệu Đức Minh 431 bài viết
Mình là Đức Minh, admin của thuthuatpc.vn. Là một người yêu công nghệ, yêu viết lách. Mong rằng đến với thuthuatpc bạn có thể có cho mình những thông tin hữu ích, những kiến thức về Công nghệ, thủ thuật, máy tính, word, excel...