[MẸO] Dấu Trang Là Gì? Cách Đánh Dấu Và Lưu Trang Trên Điện Thoại Và Máy Tính

Rate this post

Khi truy cập internet, có nhiều cách để bạn lưu trang web vào trình duyệt nhưng cách phổ biến nhất là sử dụng dấu trang. Vậy dấu trang là gì? Thẻ dấu trang có tác dụng gì? Làm thế nào để dấu trang và lưu trang trên máy tính, điện thoại. Các bạn cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau của Thủ Thuật PC nhé.

Dấu trang là gì?

Dấu trang là gì? Dấu trang là một công cụ của trình duyệt giúp bạn lưu các trang web, các tệp hoặc hình ảnh một cách nhanh chóng. Thông thường các trang web hay tệp bạn đang chưa tham khảo xong, hoặc là các trang bạn thường xuyên truy cập đều cần được lưu vào dấu trang.

Khi sử dụng dấu trang, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng của trang web, tệp đã lưu trên thanh công cụ là có thể mở ra ngay. Điều này rất tiện lợi cho bạn trong xử lý công việc hoặc giải trí hàng ngày.

XEM THÊM >> Cách Cài Đặt Trang Web Mặc Định Trên Google Chrome

Thẻ đánh dấu trang có tác dụng gì?

Thẻ đánh dấu trang là một công cụ hữu ích để giúp người sử dụng dễ dàng đánh dấu trang và truy cập lại những thông tin đã được đánh dấu trang. Nó cũng giúp bạn dễ dàng quay lại những trang mà bạn đã truy cập trước đó mà không cần phải tìm kiếm lại. Thẻ đánh dấu trang có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi truy cập lại những thông tin đã được đánh dấu trang.

Thẻ đánh dấu trang cũng có thể giúp bạn dễ dàng theo dõi những trang mà bạn đã truy cập. Nó có thể giúp bạn dễ dàng tìm lại những trang mà bạn đã xem trước đó. Nó cũng có thể giúp bạn dễ dàng tổ chức và quản lý những trang mà bạn đã truy cập.

Thẻ đánh dấu trang cũng có thể giúp bạn dễ dàng chia sẻ những trang bạn đã truy cập với bạn bè của bạn. Nó cũng có thể giúp bạn dễ dàng chia sẻ những trang mà bạn đã truy cập với cộng đồng trên mạng xã hội.

Tổng kết lại, thẻ đánh dấu trang là một công cụ hữu ích để giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi truy cập lại những thông tin đã được đánh dấu trang. Nó cũng có thể giúp bạn dễ dàng theo dõi và chia sẻ những trang bạn đã truy cập với bạn bè và cộng đồng trên mạng xã hội.

XEM THÊM >> Control Panel Là Gì? Chức Năng Và Các Ứng Dụng Của Control Panel

Cách đánh dấu trang trên trình duyệt Google Chrome

Google Chrome là một công cụ cực kỳ hữu ích cho người dùng. Nếu bạn thường xuyên sử dụng Chrome trên những thiết bị khác nhau thì nên đăng nhập cùng một tài khoản Google. Các dữ liệu Chrome sẽ được đồng bộ cho toàn bộ các thiết bị đã đăng nhập tài khoản, trong đó có cả dấu trang. Cách dấu trang trên trình duyệt Google Chrome chỉ cần vài bước đơn giản như sau:

Bước 1: Mở trình duyệt Chrome. Ấn tổ hợp phím Ctrl + Shilf + B hoặc vào Menu (3 dấu chấm dọc góc phải màn hình) -> Chọn Dấu trang -> Chọn Hiển thị thanh dấu trang.

dấu trang là gì
Chọn Dấu trang -> Chọn Hiển thị thanh dấu trang

Bước 2: Truy cập vào trang web bạn muốn ghim vào thanh dấu trang của trình duyệt Chrome. Sau đó kéo thả biểu tượng hình chiếc khóa bên cạnh địa chỉ website đó vào bất kỳ vị trí nào của thanh dấu trang. Vậy là bạn đã hoàn thành lưu dấu trang trên trình duyệt Chrome.

dấu trang là gì
Lưu dấu trang trên Google Chrome cực kỳ đơn giản

Cách đánh dấu trang trên các trình duyệt khác thao tác trên Google Chrome

Khi bạn đang truy cập một trang web trên Google Chrome nhưng muốn ghim dấu trang đó trên một trình duyệt khác. Vậy phải làm thế nào? Bạn chỉ cần thao tác vài bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Truy cập trình duyệt Chrome, tích chọn Menu -> Chọn Dấu trang ->  Chọn Nhập dấu trang và các mục cài đặt.

dấu trang là gì
Có thể lưu dấu trang cho trình duyệt khác ngay trên Google Chrome

Bước 2: Tại cửa sổ vừa mở ra, chọn trình duyệt bạn cần nhập dấu trang -> Ấn Nhập.

dấu trang là gì
Chọn trình duyệt bạn cần nhập dấu trang

Cách đánh dấu trang trên điện thoại iPhone –  trình duyệt Safari

Không chỉ trên máy tính mà trên điện thoại bạn vẫn có thể thực hiện lưu trang, đánh dấu trang. Cách thao tác vô cùng đơn giản như sau:

Bước 1: Truy cập trang web bạn cần dấu trang. Chọn vào hình có mũi tên chỉ lên như ảnh minh họa dưới đây.

Dấu trang là gì
Cách đánh dấu trang trên trình duyệt Safari

Bước 2: Kéo xuống dưới chọn “Thêm dấu trang”.

dấu trang là gì
Chọn Thêm dấu trang để hoàn tất

Vậy là chỉ với 2 bước đơn giản bạn đã có thể thêm dấu trang trên điện thoại. Tại lần truy cập tiếp theo bạn chỉ cần vào mục Dấu trang là có thể dễ dàng truy cập website đã lưu.

XEM THÊM >> Cách Đổi Tài Khoản Google Trên Điện Thoại, Máy Tính Chỉ Trong Vài Giây

Kết luận: Trên đây Thủ Thuật PC đã chia sẻ dấu trang là gì và cách dấu trang trên các trình duyệt phổ biến. Hi vọng các thông tin trong bài viết này sẽ giúp các bạn thao tác dấu trang thành công để tiện lợi nhất cho công việc. Các bạn cùng theo dõi web để tham khảo thêm nhiều nội dung hữu ích khác nhé!

Các từ khóa tìm kiếm liên quan

  • Cách đánh dấu trang trên điện thoại
  • Thẻ đánh dấu trang có tác dụng gì
  • Cách đánh dấu trang web
  • Để đánh dấu trang web nhấn tổ hợp phím nào
  • Cách đánh dấu trang trên Google Chrome trên điện thoại

Giới thiệu Đức Minh 431 bài viết
Mình là Đức Minh, admin của thuthuatpc.vn. Là một người yêu công nghệ, yêu viết lách. Mong rằng đến với thuthuatpc bạn có thể có cho mình những thông tin hữu ích, những kiến thức về Công nghệ, thủ thuật, máy tính, word, excel...