[Update] 5 Cách Tìm Nhạc Bằng Âm Thanh, Bài Hát Qua Giai Điệu Nhanh Chóng, Đơn Giản

5/5 - (1 bình chọn)

Đôi khi bạn tình cờ nghe được một bài hát hay ở đâu đó: quán cafe, siêu thị ,… nhưng bạn lại không biết bài hát đó tên gì. Hoặc đã nghe qua bài hát tuổi thơ nhưng lại không thể  nhớ được tên hay nội dung về bài hát đó. Nếu gặp trường hợp nào như vậy mà không muốn phải tiếc nuối khi bỏ lỡ thì hãy theo dõi 5 cách tìm nhạc bằng âm thanh bằng điện thoại của bạn cực nhanh sau đây. Cùng thuthuatpc.vn tìm hiểu về nó nhé. 

Music Recognition

tìm nhạc bằng âm thanh
Music Recognition

Đây là ứng dụng tìm kiếm tên bài hát qua lời trên điện thoại Android chỉ cần Ghi âm giai điệu bài hát, ứng dụng sẽ trả về cho bạn tên bài hát bạn yêu thích trong vài giây nhanh chóng. Bạn có thể biết tên các bài hát trong album đó, xem tiểu sử nghệ sĩ và thưởng thức các bài hát hàng đầu của họ.

 Xem thêm>>[TIPS] Cách Nghe Nhạc Trên Youtube Khi Tắt Màn Hình SamSung

SoundHound

tìm nhạc bằng âm thanh
SoundHound

Với giao diện vô cùng bắt mắt, thật khó có thể phủ nhận được sức hút của phần mềm này đối với các tín đồ âm nhạc.

SoundHound là ứng dụng tìm kiếm nhạc và có giao diện thiết kế  khá bắt mắt. Bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng màu cam để biết ngay tên bài hát. Đặc biệt, bạn cũng có thể tìm kiếm bằng cách hát hoặc ngân nga lời bài hát trong miệng với SoundHound.

Musixmatch

Musixmatch là ứng dụng được mình giới thiệu cách đây không lâu. Ngoài tính năng tìm kiếm bài hát theo giai điệu nó còn cho phép hiển thị lời bài hát đang phát giúp bạn theo dõi rõ nội dung bài hát.

Ngoài tính năng này Musixmatch còn có một số tính năng khác phải kể đến như: phần mềm là bộ sưu tập lời bài hát vô cùng lớn vì thế bạn hoàn toàn có thể tìm ngay lời bài hát trên ứng dụng này và những bài hát có chứa lời bài hát đó sẽ hiện ra cho bạn.

tìm nhạc bằng âm thanh
Musixmatch

Đối với những ca sĩ nghệ sĩ mà bạn yêu thích sau khi ấn theo dõi họ trên phần mềm này bạn có thể cài đặt thông báo để nhận tin tức về họ hoặc những bài hát hot nhất hiện nay của các ca sĩ đó.

Gửi lời bài hát đến cho mọi người: khi bạn tham gia cộng đồng âm nhạc Musixmatch, bạn sẽ chia sẻ được lời bài hát đến cho mọi người bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Đây cũng chính là điểm tạo nên nét riêng của bạn, tạo sự ấn tượng cho người nhận được thông điệp bài hát từ bạn.

Để tải phần mềm này bạn hãy truy cập vào đường link dưới đây để tải về:

Sử dụng Google Assistant

tìm nhạc bằng âm thanh
Sử dụng Google Assistant

Có thể bạn đã biết ngoài tìm kiếm bằng giọng nói thì Google Assistant còn có thể tìm kiếm bài hát thông qua giai điệu bằng cách nhấn vào biểu tượng micro hoặc hỏi xem bài hát nào đang phát. Khác với Siri được tích hợp cả nền tảng Shazam vào trình tìm kiếm âm thanh, trợ lý Google vẫn sẽ không thể cho trải nghiệm”Bách phát bách trúng” được. Nhưng đây vẫn là một cách chữa cháy tốt để không bỏ lỡ cơ hội biết được những giai điệu catchy đang phát là từ bài hát nào.

Xem thêm>>Top 7+ Phần Mềm Cắt Ghép Nhạc Đơn Giản Trên Máy tính và điện thoại Miễn Phí

Shazam

Shazam cũng có chức năng tương tự như TrackzID hay ShoundHound nhưng có một giao diện tươi tắn và trực quan hơn. Apple còn tích hợp Shazam trực tiếp vào Siri, giúp khả năng tìm kiếm bài hát trên trợ lý ảo chính xác hơn. Bằng cách liên kết với nhiều nền tảng nghe nhạc trực tuyến, Shazam đang trở thành một công cụ đoán tên bài hát tốt nhất hiện nay.

tìm nhạc bằng âm thanh
Shazam

Bước 1: Tải ứng dụng về máy theo đường link dưới đây. Phần mềm thiết kế sẵn đường link cho máy hệ điều hành android và hệ điều hành iOS, bạn chỉ cần chọn đường link tương ứng với máy điện thoại của mình.

Bước 2: Sau khi việc tải phần mềm đã được tiến hành xong bạn mở ứng dụng lên, bấm vào biểu tượng ở giữa của màn hình.

Bước 3: Để bắt đầu công đoạn nhận diện lời bài hát, bạn cấp quyền truy cập Micro cho ứng dụng, sau đó chọn”OK” và sau đó đưa điện thoại đến khu vực phát ra lời bài hát của bài hát mà bạn đang muốn tìm.

Cần lưu ý rằng việc để phần mềm này nhận diện lời bài hát ở chỗ ồn ào hoặc quá nhiều tạp âm thanh sẽ gây ảnh hưởng đến việc xử lý thông tin của Shazam, dẫn đến việc tìm kiếm có thể không còn chính xác.

Bước 4: Quá trình nhận diện của Shazam diễn ra vô cùng nhanh chóng, chỉ diễn ra trong vòng vài giây là mọi thông tin về giai điệu, âm thanh bạn đang nghe sẽ được hiển thị: tên bài hát, tên ca sĩ thể hiện bài hát,… bạn có thể nghe luôn giai điệu bài hát bằng việc nhấn vào nút “play” để xem đây có phải chính xác ca khúc bạn đang tìm kiếm hay không.

Xem thêm>>[Nhận biết] Cách Up Nhạc Lên Soundcloud Vô Cùng Đơn Giản Nhất Hiện Nay

Trên đây là bài viết mà thuthuatpc.vn chỉ ra với bạn 5 cách  tìm nhạc bằng âm thanh nhanh chóng, đơn giản. Chúc các bạn dễ dàng tìm kiếm bài hát hơn với sự hỗ trợ tuyệt vời từ các công cụ nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng mình!

Các từ khoá tìm kiếm liên quan:

  • Tìm tên bài hát qua 1 đoạn lời nhạc
  • Shazam tìm nhạc
  • Tìm kiếm bài hát
  • Cách tìm bài hát theo lời google
  • Cách tìm nhạc trong video trên điện thoại
  • Cách tìm bài hát qua giai điệu trên iPhone.

Giới thiệu Đức Minh 431 bài viết
Mình là Đức Minh, admin của thuthuatpc.vn. Là một người yêu công nghệ, yêu viết lách. Mong rằng đến với thuthuatpc bạn có thể có cho mình những thông tin hữu ích, những kiến thức về Công nghệ, thủ thuật, máy tính, word, excel...