[Tips] Cách Ghi Chú (Comment) Trong Word Nhanh Chóng Chỉ Với 5S

5/5 - (1 bình chọn)

Việc tạo ghi chú trong các văn bản, bảng biểu sẽ giúp người đọc dễ hiểu hơn. Do đó, việc tạo chú thích cho các từ viết tắt, các thuật ngữ,… trong Word là rất cần thiết. Vậy làm cách nào để tạo ghi chú trong Word? Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách chèn chú thích ngay trong đoạn văn cũng như cách sử dụng các công cụ Footnote, Endnote để tạo chú thích cuối trang và cuối tài liệu. Vậy hãy cùng thuthuatpc.vn tìm hiểu xem các bước hướng dẫn cách ghi chú trong word.

1. Cách chèn ghi chú trong trực tiếp trong đoạn văn trên Word

Chèn ghi chú trực tiếp trên word 

Như bạn đã biết, việc tạo chú thích cho các văn bản, các từ viết tắt hay các thuật ngữ,… đóng vai trò rất quan trọng, giúp người đọc hiểu hơn về tài liệu đó của bạn. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem cách chèn ghi chú trực tiếp trong đoạn văn là gì nhé.

cách ghi chú trong word
cách chèn ghi chú trực tiếp trong đoạn văn trên word

Bước 1: Để chèn ghi chú trực tiếp trong văn bản, điều đầu tiên mà bạn cần thực hiện đó chính là bôi đen nội dung mà bạn muốn tạo chú thích. Tiếp đó, trong tab Review, chọn New Comment.

cách ghi chú trong word
Để chèn ghi chú trực tiếp trong văn bản, điều đầu tiên mà bạn cần thực hiện đó chính là bôi đen nội dung mà bạn muốn tạo chú thích

Bước 2: Khi này, ngay lập tức từ phía bên phải cửa sổ Word sẽ xuất hiện một mục cho  phép bạn nhập nội dung chú thích vào đó.

Lưu ý rằng cùng một nội dung, một từ viết tắt, một thuật ngữ,…bạn có thể nhiều hơn một chú thích. Tuy nhiên, không nên chèn quá nhiều để tránh gây rối mắt.

Trong trường hợp bạn muốn xoá đi ghi chú đã tạo thì chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn click vào ghi chú muốn xoá trong Word

Bước 2: Tại tab Review, bạn sẽ thấy trong mục Comments xuất hiện mục Delete. Tại đây, bạn có thể lụa chọn việc xoá ghi chú đã chọn hoặc xoá toàn bộ ghi chú xuất hiện trong văn bản đó.

Ngoài ra, sau khi chọn ghi chú cần xoá, bạn cũng có thể nhấn chuột phải và click vào mục Delete Comment để xoá đi ghi chú đã chọn đó.

Bạn cũng có thể ẩn hoặc hiện ghi chú đã chèn trong Word tương tự như trong Excel. Cụ thể, để thể hiện ghi chú trong văn bản, bạn chỉ cần vào mục Tracking trong Tab Review. Tiếp đó bạn click vào mục Show Markup. Tại đây bạn click vào Comments để tích chọn cho phép hiện lên các ghi chú đã ẩn.

Trong trường hợp bạn muốn ẩn đi một ghi chú bất kỳ nào đó trong Word thì chỉ cần chọn vào ghi chú đó và vào mục Show Markup tương tự như hướng dẫn trên. Tuy nhiên, tại đây, bạn click vào mục Comments để bỏ tích chọn tại mục đó.

Xem thêm>>5+ Cách Khắc Phục Lỗi Xoá Trang Trắng Trong Word Không Được Mới Nhất, Chắc Chắn Hiệu Quả

2.Hướng dẫn tạo ghi chú trong Word ở cuối trang văn bản

Để tạo ghi cú ở cuối trang văn bản, bạn chỉ cần sử dụng công cụ Footnote. Cụ thể, để thực hiện, bạn làm theo các bước sau:

cách ghi chú trong word
Tạo ghi chú trong Word ở cuối trang văn bản

Bước 1: Đặt con trỏ tại vị trí bất kỳ trong trang văn bản bạn muốn tạo chú thích.

Bước 2: Tại tab References, trong nhóm Footnotes bạn nhấn vào biểu tượng hình mũi tên bên góc phải. khi này, ngay lập tức hộp thoại Footnote and Endnote sẽ hiện ra.

Bước 3: Từ hộp thoại Footnote and Endnote, bạn thiết lập các thông số theo mong muốn. Cụ thể tại tab Location, bạn tích chọn vào mục Foonotes rồi chọn vị trí đạt chú thích, ví dụ Bottom of Pages để hiện thị cuối trang văn bản.

cách ghi chú trong word
Từ hộp thoại Footnote and Endnote, bạn thiết lập các thông số theo mong muốn. Cụ thể tại tab Location, bạn tích chọn vào mục Foonotes

Tiếp đó, trong tab Format, tại mục Number format, bạn chọn kiểu chú thích, có thể là 1, 2, 3 hoặc a, b, c,…

Kế đó, tại mục Customer Mask, bạn có thể lựa chọn dạng chú thích là chữ hay số. Nếu chú thích là số thì chỉ cần bỏ trống, ngược lại nếu chú thích là ký tự thì bạn chọn Symbol.

Tại Start at, bạn chọn số để bắt đầu tạo chú thích.

Cuối cùng, tại Numbering, bạn chọn kiểu chú thích. Các lựa chọn ở đây gồm Continuous để tạo chú thích liên tục từ đầu đến cuối; Restart at each page để dấu chú thích được bắt đầu tại từ đầu sau khi sang trang mới; Restart at each selection để tạo chú thích liên tục từ đầu đến cuối phần văn bản chọn.

Bước 4: Nhấn Insert. Khi này, con trỏ chuột sẽ tự động nhảy đến cuối trang mà bạn muốn tạo chú thích. Khi này, bạn chỉ cần nhập nội dung chú thích vào đấy là xong.

Ngoài ra, để đơn giản hơn, bạn chỉ cần đặt con trỏ chuột ở trang tài liệu để muốn tạo chú thích. Tiếp đó, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl+Alt+F. Ngay lập tức, con trỏ chuột sẽ chạy xuống đến cuối trang tài liệu đó để bạn nhập vào nội dung chú thích phù hợp.

3. Cách xoá ghi chú

Xoá ghi chú trong word một cách riêng lẻ

Để xoá comment trong word đối với từng comment, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chọn đoạn văn bản có chứa ghi chú mà bạn muốn xoá.
  • Bước 2: Sau khi thấy bảng ghi chú hiện lên, cklick chuột phải vào ghi chú muốn xoá. Sau đó chọn “Delete Comment” để hoàn thành.

Xoá bình luận trong word một cách toàn bộ 

Để xoá ghi chú trong word đối với toàn bộ comment bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: trên thanh công cụ chọn mục “Review”
  • Bước 2: Chọn tiếp “Delete All Comments” in Document.
cách gi chú trong word
Cách xoá ghi chú

Lưu ý: Đây là cách xoá comment trong word 2016 một cách toàn bộ nên đại điện được cho hầu hết các phiên bản word hiện tại khác. Theo cách này bạn chỉ có thể chọn “Delete” khi có duy nhất 1 ghi chú. Còn nếu có nhiều ghi chú thì chỉ có thể chọn “Delete All Comments in Document”. Như vậy cách này không thể áp dụng để xoá riêng lẻ 1 ghi chú trong văn bản đó có nhiều ghi chú.

Xem thêm>>[HD] 3 Cách Đổi Chữ Thường Thành Chữ Hoa Trong Word 2019 Nhanh Chóng, Cực Đơn Giản

Trong trường hợp bạn muốn tạo chú thích ở cuối tài liệu với các file văn bản Word hay các báo cáo, khoá luận, luận án… thì Endnote là công cụ mà bạn muốn sử dụng. Khi này, bạn cũng thực hiện tương tự như với Footnote, tuy nhiên tại tab Lacation, bạn chọn Endnotes rồi chọn End of documents để chú thích hiển thị ở cuối cùng của tài liệu đó.

cách ghi chú trong word
Hướng dẫn cách tạo chú thích ở cuối trang tài liệu Word

Trên đây là hướng dẫn cách ghi chú  trong Word, giúp văn bản, tài liệu mà bạn tạo ra dễ hiểu hơn. Hy vọng với những  gì thuthuatpc.vn hướng dẫn trên, bạn sẽ sử dụng phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft để học tập và làm việc hiệu quả hơn.

Các từ khoá tìm kiếm liên quan:

  • Phím tắt ghi chú trong word
  • Cách xoá chú thích cuối trang trong Word 2010
  • Ghi chú trong word
  • Các lệnh để chèn chú thích vào cuối trang và cuối văn bản nằm thẻ nào.
  • Cách tạo ghi chú trong excel.
  • Cách tạo Footnote
  • Footnote trong Word là gì.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*